ความเคลื่อนไหว

ไทยพีบีเอส เดินหน้าส่งกำลังใจให้ชุมชน ผ่านวิกฤตโควิด–19 ไปด้วยกัน

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ชุมชนดาวทอง เขตดอนเมือง และ ศูนย์บริการสาธารณสุข 18 มงคล-วอน วังตาล เขตบางโคล่ กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 โดยมี นางสาวรุ่งมณี เมฆโสภณ กรรมการนโยบาย ด้านกิจการสื่อสารมวลชน เป็นตัวแทนไทยพีบีเอสส่งกำลังใจ

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ 2 พื้นที่ ได้แก่ ชุมชนดาวทอง เขตดอนเมือง และ ศูนย์บริการสาธารณสุข 18 มงคล-วอน วังตาล เขตบางโคล่ กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 โดยมี นางสาวรุ่งมณี เมฆโสภณ กรรมการนโยบาย ด้านกิจการสื่อสารมวลชน เป็นตัวแทนไทยพีบีเอสส่งกำลังใจให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ พร้อมส่งมอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และอุปกรณ์ป้องกันโควิด – 19 ให้กับผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่นำไปบริหารและจัดสรรให้กับประชาชนภายในชุมชน ซึ่งได้รับการบริจาคและสนับสนุนจากประชาชน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้โครงการ “ชุมชนเมืองต้องรอด ปากท้องต้องอิ่ม” โดยศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19 ร่วมกับมูลนิธิไทยพีบีเอส

ด้าน นางวันทนีย์ ทองธิราช ตัวแทนผู้นำชุมชนดาวทอง กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและขอบคุณ ไทยพีบีเอสเป็นอย่างยิ่ง ที่ประสานกับชุมชนพร้อมส่งของยังชีพมาช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนได้ทันท่วงที ซึ่งจะนำสิ่งของช่วยเหลือเหล่านี้ไปดูแลพี่น้องในชุมชนดาวทองต่อไป”

ในโอกาสนี้ นางสาวรุ่งมณี เมฆโสภณ กรรมการนโยบาย ด้านกิจการสื่อสารมวลชน กล่าวว่า “การลงพื้นที่ทำให้เราได้สัมผัสความเป็นอยู่ของประชาชน สังคมยังมีความเหลื่อมล้ำอยู่มาก จึงเป็นหน้าที่ของสื่อสาธารณะที่จะสะท้อนให้ผู้ดูแลนโยบายได้รับทราบสิ่งเหล่านี้ และสามารถที่จะทำนโยบายขั้นพื้นฐาน คือกระจายความช่วยเหลือไปยังประชาชน และนำไปสู่การสร้างนโยบายที่ขจัดความเหลื่อมล้ำในสังคม และสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยที่สุด ยิ่งจะเป็นพลังบวกในการสร้างสรรค์สังคมและยกระดับชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินได้ที่
บัญชี : มูลนิธิองค์การกระจายเสียงเเละเเพร่ภาพสาธารณะเเห่งประเทศไทย (มูลนิธิไทยพีบีเอส)
เลขที่บัญชี : 071-015-6235 ธนาคารกรุงไทย สาขาการปิโตรเลียม (ออมทรัพย์ )
หมายเหตุ : เงินบริจาคส่งต่อความช่วยเหลือโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ

หรือร่วมบริจาคอาหารและสิ่งของช่วยเหลือได้ที่ “ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19” สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูลหรือแจ้งขอความช่วยเหลือ ได้ทาง “ศูนย์ประสานฉุกเฉิน ไทยพีบีเอสสู้โควิด-19”
โทร. 02-790-2111 (20 คู่สาย ทุกวัน 09.00 – 16.00 น.)
LINE ID: @RongTookThaiPBS
กรอกข้อมูลขอความช่วยเหลือ แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือแจ้งความประสงค์บริจาคได้ทาง : covid-call.thaip.bs