ความเคลื่อนไหว

กรรมการนโยบายไทยพีบีเอสและเครือข่าย ร่วมบริจาคผ้าห่มและเสื้อกันหนาว

ผู้บริหารไทยพีบีเอสและเครือข่าย นำผ้าห่มและเสื้อกันหนาวกว่า 3,000 ผืน พร้อมอุปกรณ์การเรียนส่งมอบให้ชาวแม่แจ่ม ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2559 นายสุรพงษ์ กองจันทึก กรรมการนโยบาย ส.ส.ท. เดินทางร่วมกิจกรรม “ไทยพีบีเอสและเครือข่าย มอบไออุ่นให้พี่น้องบนดอย จ.เชียงใหม่” โดยผู้บริหารไทยพีบีเอสและเครือข่าย ได้นำผ้าห่มและเสื้อกันหนาวกว่า 3,000 ผืน พร้อมอุปกรณ์การเรียน ที่ได้รับบริจาคผ่านรายการสถานีประชาชน มาส่งมอบให้ชาวแม่แจ่ม ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ได้ลงพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็นจากเครือข่ายชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบ้านแม่ซา ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่มีต่อไทยพีบีเอส เพราะที่ผ่านมาไทยพีบีเอสเป็นสื่อที่ทำหน้าที่ในการสื่อสารเรื่องราวของอำเภอแม่แจ่มมาโดยตลอด ในหลากหลายแง่มุม โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการน้ำ การทำงานของเครือข่ายลุ่มน้ำแจ่ม ฯลฯ ผ่านทั้งรายการนักข่าวพลเมือง รายการข่าว ทั้งนี้ มีเสียงสะท้อนจากคนในพื้นที่ต่อไทยพีบีเอส อาทิ นายมนตรี ภาสกรวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านแม่ซากล่าวว่า “ขอบคุณไทยพีบีเอสที่นำเสนอเรื่องราวของคนแม่แจ่ม นำเสนอเรื่องราวของคนบ้านแม่ซา ทำให้คนภายนอกได้รู้จักพื้นที่บ้านแม่ซา คนแม่แจ่มมากขึ้น” พี่น้องในพื้นที่อำเภอแม่แจ่มใช้ประโยชน์จากไทยพีบีเอสในการเสนอเรื่องราวความเดือดร้อน ปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม คนอยู่กับป่า ทุกครั้งที่มีปัญหาในพื้นที่เราจะพึ่งไทพยีบีเอส ซึ่งถือว่าเป็นสื่อที่อยู่เคียงข้างพวกเรามาโดยตลอด นายทะนงศักดิ์ ม่อนดอก ประธานเครือข่ายรักษ์ป่าบ้านแม่ซากล่าวย้ำ จากมุมมอง ความต้องการและข้อเสนอทีมีต่อไทยพีบีเอส สะท้อนให้เห็นว่าไทยพีบีเอส ในวันนี้จะยังยืนหยัด เป็นสื่อสาธารณะเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประชาชนทุกคนอย่างเข้มแข็งต่อไป